4 phương pháp kinh doanh khách sạn online hiệu quả năm 2019

Kinh doanh khách sạn online là hoạt động không thể thiếu trong ngành dịch vụ khách sạn hiện nay. Tuy nhiên kinh doanh khách sạn online chỉ là một từ gọi chung về việc kinh doanh, vậy cụ thể có những phương pháp nào? hiệu quả đem lại là gì,  ưu nhược điểm ra sao? Bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp những vấn đề nêu trên.

 

1. OTA liên kết với các trang đặt phòng trực tuyến

- Cụ thể OTA được viết tắt của Online Travel Agent là các trang đặt phòng trực tuyến, vé máy bay…. Điển hình các trang web lớn như: Adoga, Mytour, TripAdvison…Đây là hình thức hoạt động kinh doanh online phổ biến của hầu hết các khách sạn ở Việt Nam hiện nay.

 

kinh doanh khách sạn liên kế OTA

Trang chủ booking.com trang web đặt phòng trực tuyến

 

Ưu nhược điểm của OTA trong kinh doanh khách sạn online

Ưu điểm:

Tiết kiệm chi phí: Thay vì bỏ ra nhiều chi phí về nhân lực để làm website, quảng cáo để tiếp cận với khách hàng, thì bạn chỉ cẩn liên kết hợp tác với các OTA thì khách sạn bạn sẽ nằm trong danh sách khi người dùng tìm kiếm,  giảm thiểu được chi phí marketing online

Hiệu quả về thương hiệu: Các trang OTA lớn thì đã có thương hiệu và uy tín, nên sự xuất hiện của khách sạn bạn trên các trang OTA một phần nào đó sẽ nâng tầm khách sạn trong mắt khách hàng

Nhược điểm: 

Cạnh tranh cao: Đưa lên OTA thôi chưa đủ, bạn cần phải cả kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng nữa, vì các trang OTA họ không chỉ quảng cáo 1 khách sạn của bạn, bạn phải cạnh tranh với các khách sạn khác nữa.

 

kinh doanh khách sạn OTA cạnh tranh cao 

Khách sạn của bạn sẽ được xếp chung vào danh sách khách sạn đăng ký cùng địa điểm

 

Bị hạn chế chủ đề: Do là trang web đặt phòng khách sạn, nên nội dung bạn đăng chỉ có ảnh khách sạn, giá phòng, khuyến mại.vvv.. Nhưng bạn nên nhớ người dùng họ đi du lịch họ không chỉ tìm chỗ đặt phòng. Bạn hoàn toàn có thể xây dựng nội dung thuận lợi dẫn người dùng về khách sạn mình

Chi phí chiết khấu : Thông thường các trang OTA sẽ lấy chi phí chiết khấu trên mỗi đơn đặt phòng, mỗi đơn vị OTA đều có phí chiết khấu khác nhau.

 

Hoạt động OTA có rất nhiều hạn chế tuy nhiên nó là hoạt động không thể thiếu của các khách sạn hiện nay vì hoạt động này đem lại khách hàng trực tiếp, thời gian ngắn hơn.

 

2.Tự tạo trang web đặt phòng trực tuyến của khách sạn mình

Việc tạo trang web đặt phòng trực tuyến của khách sạn để tự kinh doanh, không được phổ biến như phương pháp OTA do cần mất nhiều thời gian, nhân lực ,kiên thức … không đem lại hiệu quả luôn.

Ưu nhược điểm việc tạo website khách sạn

 Ưu điểm: 

- Thoải mái về nội dung, như trên 1 khách hàng đi du lịch họ không chỉ tìm phòng đăt, họ có thể tìm về đường đi, các địa điểm sẽ đi, có gì sẽ hay, có gì vui chơi….

- Và nếu bạn tự làm web bạn có thể hoàn toàn làm về nội dung liên quan như thế, và từ đó bạn có thể lồng ghép nội dung để bán được phòng.

Tự tạo website để kinh doanh khách sạn

Tự tạo website đặt phòng cho khách sạn

Ví dụ dễ hiểu hơn:

- Với 1 khách hàng tìm địa điểm để đi du lịch ở SAPA vậy tôi sẽ làm một nội dung về các địa điểm vui chơi ở SAPA, bởi vì tôi là người ở đó tôi rất dễ làm nội dung như vậy ,và trong đó sẽ lồng ghép nội dung về nếu thuê khách sạn ở chỗ tôi thì đi lại sẽ thế nào, tiện lợi cho các địa điểm đã nêu không…

Hay kể cả các chương trình khuyến mãi, hay giảm giá phòng sự kiện thoải mái tự tạo mà không bị hạn chế gì hết

Hay đơn giản hơn ở mỗi 1 phòng thay vì chỉ có giá tiền và hình ảnh như cũ, bạn có thể trình bày được nhiều thứ hơn để làm khách hàng thay đổi quyết định

- Tự quảng bá được thương hiệu: Như trên OTA bạn phải xếp chung với các trang khách sạn khác nữa, nên việc làm thương hiệu in ấn đến người dùng không hiệu quả, Nhưng khi làm 1 website thì bạn có thể nhắc tên thương hiệu mà không hạn chế.

Nhược điểm:

Cần kiến thức: Muốn làm như trên cần kiến thức về SEO website, quảng cáo. Chúng ta có thể đi thuê người, nhưng đi thuê thì vẫn cần phải biết như nào là hiệu quả như nào là không…

áp dụng seo website khách sạn

 

SEO trang web để kinh doanh khách sạn online

Chi phí cao: Thực ra thì chi phí cũng tùy, nếu một người biết làm SEO thì họ chỉ mất chi phí mua website tên miền, hosting… Còn một người vừa biết làm seo và biết làm web thì họ chẳng mất gì. Nên chi phí không thể tính là cao hay thấp.

Chi phí ở đây là tính theo độ khó của từ khóa, số từ khóa khi đi thuê dịch vụ SEO, hoặc tính theo lương nhân viên khi thuê người làm SEO

Hiệu quả lâu: Thông thường nghĩ đến SEO là nghĩ đến việc lên top google, quá trình seo dài hay ngắn phụ thuộc vào độ khó của từ khóa và người làm SEO. Hiệu quả ở đây được hiểu là từ khóa lên top, chứ không phải doanh thu.

3. Chạy quảng cáo

Chạy quảng cáo rất quen thuộc với mọi người rồi, quảng cáo google, facebook, đặt banner các trang cùng chủ đề có lượng truy cập cao….

Ưu điểm:

Ưu điểm ở đây chỉ nói về hình thức chạy quảng cáo google thôi nhé, và muốn chạy quảng cáo google phải có website rồi

- Ưu điểm của việc chạy quảng cáo cũng giống như việc làm OTA , là hiệu quả trực tiếp. Có nghĩa chạy tốt thì sẽ bán được phòng luôn.

- Đứng ở vị trí đầu tìm kiếm: Nếu chạy quảng cáo tốt thì trang web sẽ xuất hiện ở 3 vị trí đầu tiên của kết quả tìm kiếm

 

chạy quảng cáo để kinh doanh khách sạn online 

Phần bôi vàng có chữ [QC] là trang web chạy quảng cáo

 

Nhược điểm quảng cáo:

- Muốn hiệu quả thì cũng giống như trên cần kiến thức, kỹ thuật chạy quảng cáo cũng như cách làm nội dung.

- Chi phí cao, cạnh tranh lớn: chi phí quảng cao hay thấp tùy theo thời điểm quảng cáo, và tùy theo ngành từ khóa nữa. Và phải cạnh tranh với các đối thủ khác về giá tiền cũng như nội dung.

4.Xây dựng cộng đồng mạng xã hội

Mạng xã hội hiện nay rất phổ biến. Ở Việt Nam thì phổ biến là facebook, zalo, instagram…Nếu xây dựng được hệ thống mạng xã hội và có cộng đồng rồi sẽ cực ký hiệu quả trong việc làm Brand.

Giống như group về quản lý khách sạn, hay fanpage nghề khách sạn, có lượng người theo dõi và tương tác rất lớn. Và họ đều biết đó là 1 fanpage. Group hàng đầu trong lĩnh vực khách sạn.

Ngoài việc hoạt động quảng bá kinh doanh khách sạn thì cũng nên tập trung vào phân tích khách hàng, hiểu khách hàng muốn gì, cần gì để đưa ra phương pháp kinh doanh phù hợp nhất

 

>> Tìm hiểu thêm Ý nghĩa trang thiết bị khách sạn đối với khách hàng, yếu tố khiến khách hàng quay lại lại lần thứ hai

 

Trên đây 4 phương pháp phổ biến trong việc kinh doanh khách sạn online nói chung, các ngành nghề khác nói riêng, nên đồng thời tìm hiểu và áp dụng cả 4 phương pháp cho việc để đem lại lợi nhuận cao nhất. 

Hot tags:
Nhận xét bài viết
avatar
x